Header Ads



ஞானசாரர் பற்றி, ஜனாதிபதி தெளிவுபடுத்துவாரா..?

நாட்டின் தெருக்­க­ளிலும் ஊடக மாநா­டு­க­ளிலும் மற்றும் மேற்­கொள்­ளப்­பட்ட ஆர்ப்­பாட்­டங்­க­ளிலும் இந்­நாட்டை தாய்­நா­டாகக் கொண்­டுள்ள முஸ்­லிம்­களின் புனித குர்ஆன் அவ­ம­திப்­புக்­குள்­ளா­னது. பௌத்த கடும்­போக்­கு­வா­திகள் குறிப்­பாக பொது­ப­ல­சேனா இந்த செயற்­பா­டு­களைத் திட்­ட­மிட்டு முன்­னெ­டுத்­தது.

முஸ்­லிம்கள் உயி­ரிலும் மேலாகக் கருதும் புனித குர்­ஆனை மாத்­தி­ர­மல்ல அதையும் கடந்து அல்­லாஹ்வின் மீதும் அவர்கள் விமர்­ச­னங்­களை நிறைத்­தார்கள். நிந்­தித்­தார்கள். இந்­நி­லையில் நாட்டில் மீண்டும் ஓர் இன முறு­கலை ஏற்­ப­டுத்தி அசா­தா­ரண நிலையை உரு­வாக்க முயற்­சிக்­கப்­ப­டு­கி­றது. இதில் அர­சியல் பின்­பு­லமும் இருக்­கி­றது என உளவுப் பிரி­வினர் ஆட்­சி­யா­ளர்­க­ளுக்கு அறி­வு­றுத்­தி­யதன் பின்பு ஜனா­தி­பதி மைத்­தி­ரி­பால சிறி­சேன அனைத்து மதத்­த­லை­வர்­க­ளையும் அனைத்து மதங்­க­ளுக்கும் பொறுப்­பான அமைச்­சர்­க­ளையும் தனது செய­ல­கத்­துக்கு அழைத்து கலந்­து­ரை­யா­டினார். 

நல்­லாட்சி அர­சாங்கம் பத­விக்கு வந்­ததும் தேசிய ஒரு­மைப்­பாட்­டி­னையும் இனங்­க­ளுக்­கி­டையில் நல்­லி­ணக்­கத்­தையும் உறுதி செய்­வ­தற்­கென்று தனி­யான அமைச்­சொன்று நிறு­வப்­பட்­டது.

அமைச்சுப் பொறுப்பை ஜனா­தி­பதி மைத்­தி­ரி­பால சிறி­சேன ஏற்றுக் கொண்டார். இரா­ஜாங்க அமைச்­ச­ராக ஏ.எச்.எம்.பௌசி நிய­மிக்­கப்­பட்டார். இதற்­கான செய­லகம் ஜனா­தி­ப­தியின் அலு­வ­ல­கத்­திலே அமைந்­துள்­ளது.

தேசிய ஒரு­மைப்­பாட்­டிற்கும் நல்­லி­ணக்­கத்­திற்­கு­மான அலு­வ­ல­கத்தின் திட்­டப்­ப­ணிகள் என்ன என்­பது இவ்­வாறு குறிப்­பி­டப்­பட்­டுள்­ளது. அதா­வது, 'அடிப்­படை உரி­மை­களை மதிக்கும் சட்ட விதிகள், சமத்­துவம் மற்றும் பன்­மைத்­து­வத்­தினைப் பாது­காத்து சகல பிர­ஜை­களும் தமது இனம், சமயம், மொழி, சாதி,வயது, பால், பாலினம், பிறப்­பிடம் மற்றும் அர­சியல் கொள்­கைகள் என்­ப­வற்­றினை வேற்­று­மை­யாகக் கொள்­ளாது கெள­ர­வ­மாக வாழ்­வ­தற்குத் தேவை­யான சமூகம் ஒன்­றினை மேம்­ப­டுத்தல்' என குறிப்­பி­டப்­பட்­டுள்­ளது. 

மதத்­த­லை­வர்கள் – ஜனா­தி­பதி சந்­திப்பு

நாட்டில் தொடர்ந்து இனங்­க­ளுக்கும் சம­யங்­க­ளுக்கும் இடையில் முறுகல் நிலை உரு­வா­கிய நிலை­யிலே ஜனா­தி­பதி மைத்­தி­ரி­பால சிறி­சேன மதத்­த­லை­வர்­க­ளையும் அனைத்து மதங்­க­ளுக்குப் பொறுப்­பான அமைச்­சர்­க­ளையும் சந்­தித்தார். இந்தச் சந்­திப்பு கடந்த 6 ஆம் திகதி செவ்­வாய்க்­கி­ழமை  ஜனா­தி­பதி செய­ல­கத்தில் இடம்­பெற்­றது. 

பொது­ப­ல­சேனா, சிங்­கள ராவய, ராவணா பலய, சிங்­ஹலே போன்ற கடும் போக்­கு­வாத பௌத்த அமைப்­புகள் சில­வா­ரங்­க­ளுக்கு முன்பு முஸ்­லிம்­க­ளுக்கு எதி­ராக கண்­டியில் நடத்­திய ஆர்ப்­பாட்டம், ஸ்ரீலங்கா தெளஹீத் ஜமா அத் முஸ்லிம் தனியார் சட்ட திருத்­தங்­க­ளுக்கு எதி­ராக மேற்­கொண்ட ஆர்ப்­பாட்டம், கடந்த 3 ஆம் திகதி குறிப்­பிட்ட பௌத்த கடும் போக்கு அமைப்­புகள் மட்­டக்­க­ளப்­புக்கு மேற்­கொள்ள முற்­பட்ட விஜயம், மட்­டக்­க­ளப்பு மங்­க­ள­ரா­மய அதி­பதி அம்­பிட்­டிய சுமணரத்ன தேரரின் இனங்­களை வெறுப்­பூட்டும் பேச்­சுக்­களும் செயற்­பா­டு­க­ளுமே ஜனா­தி­ப­தியை உட­ன­டி­யாக செயலில் இறக்­கின எனக்­கூ­றலாம். நாட்டில் தமிழ், முஸ்லிம் மக்­க­ளி­டையே ஒரு அச்­ச­நிலை உரு­வா­கி­யுள்ள இச்­சந்­தர்ப்­பத்தில் அந்தப் பீதியைக் களைவ­தற்­கா­கவே ஜனா­தி­பதி இம்­மு­யற்­சியை மேற்­கொண்­டார்.

ஞான­சார தேரர் ஏன் அழைக்­கப்­பட்டார்?

ஆனால் பிணை நிபந்­த­னை­களை தொடர்ந்து மீறி­வரும் ஞான­சார தேர­ருக்கு சட்டம் ஏன் சலுகை வழங்­கி­யுள்­ளது? ஏன் அவர் கைது செய்­யப்­ப­டு­வது தடுக்­கப்­ப­டு­கி­றது. இந்­நாட்டில் காவி­யு­டைக்கு ஒரு சட்டம் ஏனை­ய­வர்­க­ளுக்கு மற்­றொரு சட்­டமா? என்று பெரும்­பான்­மையோர் விமர்­சித்து வரு­கி­றார்கள்.  சர்­வ­மதத் தலை­வர்­க­ளு­ட­னான கலந்­து­ரை­யா­ட­லுக்கு ஞான­சார தேரர் அழைக்­கப்­பட்­ட­மைக்கு முஸ்லிம் சமூ­கத்­தி­லி­ருந்து பலத்த கண்­டனம் வெளி­யி­டப்­பட்­டுள்­ளது. 

ஸ்ரீ.ல.மு.கா.செய­லாளர் ஹசன் அலி 
ஜனா­தி­பதி மைத்­தி­ரி­பால சிறி­சேன சர்­வ­மத தலை­வ­ரு­ட­னான கலந்­து­ரை­யா­ட­லுக்கு பொது­பல சேனா அமைப்பின் செய­லாளர் ஞான­சார தேரர் அழைக்­கப்­பட்­ட­மைக்கு கடும் எதிர்ப்­பினை முஸ்லிம் சமூகம் சார்பில் வெளி­யிட்­டுள்ளார்.  நீதி­மன்ற உத்­த­ர­வினை பகி­ரங்­க­மாக பலரும் பார்த்­தி­ருக்க கிழித்­தெ­றிந்த ஒருவர் கலந்­து­ரை­யா­ட­லுக்கு அழைக்­கப்­பட்­டி­ருக்­கக்­கூ­டாது. நீதி­ய­மைச்சர் விஜே­தாச ராஜபக் ஷவும் இது நீதி­மன்­றினை அவ­ம­தித்­த­தாகக் குறிப்­பிட்­டுள்ளார்.

நீதி­மன்­றினை முன்பு அவ­ம­தித்­த­தற்­காக அவர் நீதி­மன்­றினால் எச்­ச­ரிக்­கப்­பட்டு பிணையில் விடு­விக்­கப்­பட்­டவர் என ஸ்ரீலங்கா முஸ்லிம் காங்­கி­ரஸின் செய­லாளர் நாயகம் எம்.ரி.ஹசன் அலி தெரி­வித்­துள்ளார்.  ஞான­சார தேரர் பல வழக்­கு­களின் பிர­தி­வாதி. அவ­ருக்கு ஒரு போதும் அங்­கீ­காரம் அளிக்க முடி­யாது. இவர் கைது செய்­யப்­பட வேண்­டி­யவர். விசா­ர­ணைக்­குட்­ப­டுத்த வேண்­டி­யவர். நாட்டில் இடம்­பெற்ற இன­ரீ­தி­யான முறு­கல்­க­ளுக்கு இவரே கார­ண­மா­னவர். ஜனா­தி­பதி மைத்­தி­ரி­பால சிறி­சேன எந்தப் பின்­ன­ணியில் இவர் அழைக்­கப்­பட்டார் என்­பதைத் தெளி­வு­ப­டுத்த வேண்டும் எனக் குறிப்­பிட்­டுள்ளார்.

தே.ஐ.மு. தலைவர் அசாத்­சாலி

தேசிய ஐக்­கிய முன்­ன­ணியின் தலைவர் அசாத்­சா­லியும் ஞான­சார தேரர் கலந்­து­ரை­யா­ட­லுக்கு அழைக்­கப்­பட்­ட­மைக்கு பலத்த கண்­டனம் தெரி­வித்­துள்ளார். நாட்டில் தற்­போது இனங்கள், மதங்­க­ளுக்­கி­டையில் உரு­வா­கி­யுள்ள பிரச்­சி­னை­களை ஆராய்­வ­தற்கு ஜனா­தி­பதி ஒன்று கூட்­டிய சர்­வ­மதத் தலை­வர்­க­ளு­ட­னான கலந்­து­ரை­யா­ட­லுக்கு ஞான­சார தேரர் அழைக்­கப்­பட்­டி­ருக்கக் கூடாது.

ஞான­சார தேரரை வைத்­துக்­கொண்டு நல்­லி­ணக்­கத்­தையும், சக­வாழ்­வையும், தேசிய ஒற்­று­மை­யையும் பேசு­வதில் பய­னில்லை. நீதி­மன்­றத்தின் பிணை நிபந்­த­னை­களை மீறி சுதந்­தி­ர­மாக நட­மா­டி­வரும் ஒருவர் அழைக்­கப்­பட்­டமை அவ­ருக்கு அங்­கீ­கா­ர­ம­ளித்­த­தற்குச் சம­மாகும். இது அநீ­தி­யாகும். சட்டம் அனை­வ­ருக்கும் சம­மா­ன­தாக அமுல்­ப­டுத்­தப்­ப­ட­வேண்டும்.

கைது செய்­யப்­பட்டு சிறையில் வைக்­கப்­ப­ட­வேண்­டிய ஒரு­வ­ருடன் எவ்­வாறு நல்­லி­ணக்­கத்­தையும் சக­வாழ்­வையும் பற்றிப் பேச முடியும். இது தவ­றாகும். எவ­ரது ஆலோ­ச­னையின் பேரில் ஞான­சா­ர­தேரர் அழைக்­கப்­பட்டார்? எந்த நோக்­கத்­திற்­காக அழைக்­கப்­பட்டார் என்­பது நாட்­டிற்குத் தெளி­வுப்­ப­டுத்­தப்­ப­ட­வேண்டும் என்றார்.

ஞான­சா­ர­தேரர் என்ன கூறினார்? 

சர்­வ­மத அமைச்­சர்­களும் சர்வ மதத்­த­லை­வர்­களும் ஜனா­தி­பதி செய­ல­கத்தில் வந்­த­மர்ந்து சுமார் 10 நிமி­டங்கள் தாம­தித்தே ஞான­சார தேரர் அவ்­வி­டத்தை அடைந்தார். அவ­ருக்கு முன்பே அஸ்­கி­ரிய மாக­நா­யக்க தேரர், மல்­வத்த மகா­நா­யக்க தேரரின் பிர­தி­நிதி, சிங்­கள ராவ­யவின் தலைவர், செய­லாளர் வந்து அமர்ந்­தி­ருந்­தனர். 

-ARA.Fareel--

3 comments:

  1. My3 and Ranil came to power mainly due to minority votes
    and especially Muslim votes due to Gnanasara open racism
    against Muslims . And at the same time Mahinda received
    clean Nationalist votes also thanks to Gnanasara Budhist
    extremism ! So, Gnanasara played here double role of
    playing winner and loser by inflaming racism and
    Islamophobia which pushed all Sinhala nationalist votes
    amounting to five million to Mahinda vote banks . That
    means at least half of Mahinda votes is influenced by
    Gnanasara even though Gnanasara was rejected by voters
    because the voters didn't want monks to rule them and
    they had a leader to represent Gnanasara views with a
    little moderation because of country's existing laws.
    Now , the picture is clear why Gnanasara is a name to
    be reckoned with due respect by the authority .My3
    Ranil have a mammoth task of grabbing at least one
    third of Mahinda votes in a couple of years to
    continue in power comfortably . Muslims in the mean
    time will continue to have a hard time but very
    much less than Mahinda . But Gnanasara circus won't
    be as tough as under Mahinda rule of law where law
    was a joke. Muslims will have to work hard to
    maintain existing standards and build new standards.

    ReplyDelete
  2. My3 proves again that "Yahapalanaya is a joke"

    ReplyDelete
  3. ஞானம்சாரா தேர்ர மட்டுமல்ல அவரைவிட கீழ்த்தரமானவர் காவி அணிந்து வந்தாலும் பௌத்த மக்கள் அவர்களை கண்ணியப்படுத்துவர். அத்தகைய கண்ணியத்தை அவ்வாடைக்கி வழங்கிவருகின்றனர்.
    சாதாரண குடிமக்களிலிருந்து உயர்அந்தஸ்தில் உள்ளவர்களும் காலில்விழுந்து வணங்குவதனை ஏற்றமாக கருதுகின்றனர்.
    காலப்போக்கில் தமது அரசியல் அபிலாஷைகளை நிறைவேற்றுவதற்கு இவர்களைப்பயன்படுத்துகின்ற பாரம்பரியத்தை அரசியல்வாதிகள் கைக்கொண்டுவருகின்றனர்.
    கட்சி வேறுபாடின்றி இதனை SLFE,UNP மற்றும் இதர கட்சிகளதும் நிலமை இதுவே.
    இந்நிலையில் கடந்த ஆட்சியாளர்கள் ஞானம்சாராதவர் போன்ற சில பிறழ்வான நடத்தை கொண்டவர்களையும் தாராளமாக பயன்படுத்தினர். பின்னர் அதன் விளைவையும் அனுபவித்து உள்ளூர வருந்தியும் வருகின்றனர்.
    இத்தத்துவத்தையே இந்நல்லாட்சி அரச பிரதானிகளும் பின்பற்றிவருகின்றனர். இருந்தாலும் ஓரளவு அடக்கிவாசித்து வருவதுபோன்ற நிலை காணப்பட்டது. ஆனால் அரசின் ஸ்திரப்பாட்டில் ஏற்பட்டுவந்த சிறுசிறு தளம்பல்களுக்கு இந்நபர்களின் செல்வாக்கும் காரணமாக அமைந்தது. இதனால் இவர்களது தலையையும் தடவ்வேண்டிய நிலையை அரச தலைவர்கள் எதிர்நோக்கியிருக்கலாம்.
    மேலும்பௌத்த பெரும்பான்மை நாட்டில் அவர்களது செல்வாக்கு அதிகமாகவே கணப்படும் இதனை நாங்கள் சந்தேகம் கொள்ளவேண்டிய அவசியமில்லை. ஆனால் முஸ்லிம்களாகிய எங்களது நடத்தை, மனப்பாங்கு விஷேடமாக வாழ்க்கைப் பாங்குகளில் இஸலாமிய விழுமியங்களைக் கடைப்பிடித்து வருவதன் மூலம் மற்றவர்களது மனங்களையும் வெல்லலாம் இறையருளையும் பெறலாம். இன்ஷாஅள்ளாஹ்.

    ReplyDelete

Powered by Blogger.